การตลาดดิจิทัล

posted in: Coming soon | 0

เกี่ยวกับรายวิชา

ชื่อรายวิชา (ภาษาไทย) ดิจิทัลในยุค 4.0
ชื่อรายวิชา (ภาษาอังกฤษ) Digital 4.0
คณะ/ส่วนงานผู้พัฒนา หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
ระดับของเนื้อหารายวิชา ระดับเบื้องต้น
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ 6 ชม. (เรียนออนไลน์ทั้งหมด)
ระยะเวลาเรียน ใช้เวลาในการเรียนไม่เกิน 6 เดือนนับจากวันลงทะเบียนเรียน
รูปแบบการเรียนในรายวิชา: เรียนด้วยตนเอง (Self-paced)
ภาษาที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน ภาษาไทย
ค่าใช้จ่าย ไม่มี
กลุ่มเป้าหมายของรายวิชา นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้เรื่องดิจิทัล
คุณสมบัติผู้เรียน/ความรู้พื้นฐานที่ควรมีมาก่อน: ไม่มี


วัตถุประสงค์การเรียนรู้
1. ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงผลกระทบของดิจิทัลดิสรับชั่นได้
2. ผู้เรียนสามรถบอกถึงทิศทางและแนวโน้มของการตลาดดิจิทัลได้
3. ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงเครื่องมือที่นำมาใช้ในการทำการตลาดดิจิทัลได้
4. ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงสื่อที่นำมาใช้ในการทำการตลาดดิจิทัลได้
5. ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคตาม Gen ต่าง ๆ ในยุคดิจิทัลได้
6. ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงส่วนประสมทางการตลาดดิจิทัลในยุค 4.0 ได้
7. ผู้เรียนสามารถเขียนและอธิบายถึงรูปแบบการตลาดในอนาคตได้

เกณฑ์การให้คะแนนและการรับใบประกาศนียบัตร
ผู้เรียนได้รับประกาศนียบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อศึกษาครบทุกหัวข้อ ทำแบบทดสอบและได้ทำการประเมินไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

สิทธิประโยชน์ของผู้เรียน
1. จะได้รับประกาศนียบัตรอิเล็กทรอนิกส์
2. เมื่อเรียนครบ 8 หน่วยการเรียนรู้ สามารถเทียบโอนรายวิชา การตลาดดิจิทัล ในหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตได้

เอกสารประกอบการเรียนรู้
สมคิด ลวางกูร (2560) นวัตกรรมเปลี่ยนอนาคต . บริษัท พี เอ็น เค แอนด์ สกายพริ้นติ้งส์ จำกัด.กรุงเทพฯ
กัมพล ชมพูทิพย์ (2558) เปิดร้านให้ได้เงินล้านบนFacebook. บริษัท ซิมพลิไฟส์ จำกัด.กรุงเทพฯ
กัมพล ชมพูทิพย์ (2558) ทำตลาดเงินล้านด้วย Line@. บริษัท ซิมพลิไฟส์ จำกัด.กรุงเทพฯ
สกล คำปันนา (2559) หาเงินบน Youtube. บริษัท ร็อคโซลูชั่น จำกัด.กรุงเทพฯ
www.marketeronline.com
www.stepsttaining.com
www.reviva.co.th

ทีมผู้สอนและทีมผู้พัฒนารายวิชาออนไลน์

1. ผศ.ดร.กรัณย์พัฒน์  อิ่มประเสริฐ
ตำแหน่ง  ผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ
E-mail:  [email protected]
2. ดร.ยุทธนาท  บุณยะชัย
ตำแหน่ง  อาจารย์ประจำหลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ
E-mail:  [email protected]
3. ดร.ธนวัฒน์ ทีปะปาล
อาจารย์ประจำหลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ
E-mail:  [email protected]